Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

New South Wales và những thay đổi trong giáo dục phổ thông


Hiện tại có khoảng 5500 sinh viên ngành sư phạm tốt nghiệp các trường đại học ở NSW nhưng Phòng giáo dục chỉ tiếp nhận chính thức khoảng 300-500 sinh viên mới tốt nghiệp. Nên cần xem xét giới hạn chỉ tiêu đối với sinh viên ...

New South Wales quyết tâm cải tiến chất lượng giảng dạy tại các trường phổ thông

Bộ trưởng giáo dục bang NSW-Australia, Adrian Piccoli đang có kế hoạch táo bạo thanh lọc lại đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và kết quả học tập tại các trường ở đây.
Ông Piccoli sẽ xem xét loại bỏ những giáo viên yếu kém để cải thiện chất lượng cho các trường ở NSW và xem đây là mục tiêu chính của kế hoạch.

Ông phát biểu “ Nếu chúng ta muốn bảo vệ những tiêu chuẩn vốn có và cải thiện hơn nữa thì cần phải xúc tiến nhanh quá trình thanh lọc một cách minh bạch và công bằng”

Bộ trưởng và Tổng giám đốc Michele Bruniges cảm thấy lo lắng trước thực tế hiện nay vẫn còn tồn tại những giáo viên chưa đủ năng lực giảng dạy tại một số trường ở NSW. Hai ông đều nhận thấy rằng việc rà soát và chọn lọc lại là rất quan trọng để bảo vệ tính toàn vẹn của nghề nghiệp. Ông sẽ sớm làm việc với các trường Công giáo, trường tư thục, các trường đại học và công đoàn giáo viên để xem xét lại cả quá trình.

Mọi việc vẫn đang còn nằm trên giấy

Dù mọi việc vẫn đang được thảo luận trên văn bản giấy tờ và xoay quanh hàng loạt các câu hỏi khác nhau nhưng bản đề cương đã nhấn mạnh được một số vấn đề nóng bỏng nhất. Bộ trưởng có ý kiến rằng các trường đại học đang tung ra quá nhiều sinh viên tốt nghiệp. Còn ở các trường, vẫn còn có nhiều giáo viên thiếu kinh nghiệm hay giáo viên nửa mùa. Những đối tượng này cần phải trau dồi thêm mới có thể tiếp tục được lên lớp.


Bộ trưởng phát biểu “ Chúng tôi thực sự mong muốn thực hiện những thay đổi táo bạo đối với bất cứ cá nhân hay tổ chức nào còn thiếu sót và chưa đạt yêu cầu. Đây chính là chìa khóa để cải cách giáo dục nên chắc chắn không thể bỏ qua”.


Đề cương thảo luận cũng đề cập đến khả năng giảm thiểu điểm đầu vào đại học cho các giáo viên tương lai và có thể chỉ đào tạo các khóa sau đại học. Điểm chuẩn cho đối tượng đăng ký ngành sư phạm dự kiến chỉ ở mức 40 điểm.


Cần giới hạn chỉ tiêu sinh viên ngành sư phạm

Hiện tại có khoảng 5500 sinh viên ngành sư phạm tốt nghiệp các trường đại học ở NSW nhưng Phòng giáo dục chỉ tiếp nhận chính thức khoảng 300-500 sinh viên mới tốt nghiệp. Nên cần xem xét giới hạn chỉ tiêu đối với sinh viên ngành sư phạm hàng năm để các trường đại học giảm con số tuyển sinh.

Đề cương cũng sẽ chú trọng vào việc hỗ trợ nhiều hơn cho sinh viên mới tốt nghiệp khi họ bước vào nghề, đó là không  phải chịu sự giám sát quá nhiều trong công việc và thoái mái hơn ở trường và trên lớp học.

Giáo viên đang tham gia công tác cũng sẽ bị thẩm vấn về trình độ và họ phải chứng minh được những kiến thức, kỹ năng và phương pháp dạy học của mình đáp ứng được nhu cầu hiện tại để được tiếp tục giảng dạy.

Đề cương này được Chủ tịch Hội đồng các hiệu trưởng, ông Peter Aubusson và Chủ tịch liên đoàn giáo viên bang NSW Maurie Mulheron rất hoan nghênh và ủng hộ.


Giáo sư Aubusson cho rằng các trường đại học cần phải xem xét lại điểm chuẩn đầu vào dành cho sinh viên sư phạm và cần quản lý tốt hơn quá trình chuyển đổi cho sinh viên tốt nghiệp khi bước vào nghề.


Ông Dan White, giám đốc điều hành các trường Công giáo ở Sydney cho biết các trường ở đây đã đầu tư để đào tạo các cố vấn để hỗ trợ giáo viên mới tốt nghiệp.  Ông nói “ Chúng tôi tin 99% giáo viên là có quyền cũng như khả năng giảng dạy nhưng cần có các tiêu chuẩn để quản lý theo hiệu suất và hiệu trưởng các trường cũng cần có sự bàn bạc thẳng thắn để tìm biện pháp nâng cao chất lượng giáo viên trên lớp học”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét